Ngành F&B đang ngày càng có xu hướng trở thành nghề nghiệp thuộc top dẫn đầu bởi sự phát triển không ngừng của ngành dịch vụ trong những năm gần đây. Dịch từ khách sạn, nhà hàng, resort, homestay,..  Vật liệu rằng các bạn đã nắm được F&B là gì chưa? hay câu hỏi ngành F&B là gì?

Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé!

F&B là gì?

  • F&B là gì? Câu trả lời của F&B ( viết tắt trong tiếng anh của Food and Beverage Service) là bộ phận của nhà hàng cũng như quầy uống trong các dịch vụ kinh doanh khách sạn.
  • Đây được đánh giá là bộ phận nhằm cung cấp thức ăn và đồ uống tới cho các thực khách. Khi chỉ có một phòng ăn lớn chung cho cả khách sạn thì công việc này khá là rất đơn giản. Nhưng với điều kiện một khách sạn hơn 800 phòng thì mọi việc chăm sóc dịch vụ ăn uống cho từng khách hàng sẽ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Có thể sẽ được bố trí thêm một quầy giải khát bên hồ bơi, một tổ phục vụ riêng tại từng phòng của khách sạn một cách chuyên nghiệp ( như chuyên phục vụ những dịch vụ thức ăn, đồ uống trực tiếp tại phòng), một quầy rượu ở phòng bar,…
  • ở một số nơi, F&B là gì? F&B còn có nhiệm vụ, chức năng trong việc phục vụ dịch vụ khác trong chu kỳ 24 tiếng đồng hồ. Do đó, có thể khẳng định rằng hoạt động của bộ phận F&B là công việc và hoạt động vô cùng phong phú và đa dạng. Cơ cấu tổ chức của bộ phận này rất được để tâm, sắp xếp một cách hợp lý.

Ngành F&B là gì?

  • Ngành F&B là gì? Câu trả lời chính là  một thuật ngữ lấy ra từ Food and Beverage Service – được coi một loại hình dịch vụ trong ẩm thực phục vụ của khách sạn, nhà hàng,…
  • Có nhiệm vụ đáp ứng đầy đủ, tận tình các nhu cầu về ăn uống, tổ chức sự kiện, buffet,… theo nhu cầu và yêu cầu được đưa ra của khách hàng khi chọn đặt tại khách sạn đó.

FNB là gì? Nhiệm vụ của FNB

  • FnB là gì? Câu trả lời chính là từ viết tắt của Food and Beverage Department đây là ngành thuộc về thực phẩm và cung cấp dịch vụ ăn uống, hay nói theo một cách hiểu đơn giản thì đây là loại hình dịch vụ chuyên về mảng phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách sạn. Được đánh giá là một bộ phận có vai trò hết sức quan trọng trong mỗi nhà hàng, khách sạn, homestay, resort,…
  • Fnb với nhiệm vụ cung cấp một cách đầy đủ nhất các nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, sự kiện lớn… mà khách hàng lựa chọn tại khách sạn, nhà hàng đó.
  • Đối với khách sạn cụ thể, đây được coi là một bộ phận riêng biệt nên rất được các  khách sạn quan tâm và không ngừng cải thiện chất lượng để được đánh giá tốt nhất từ khách hàng.

F&B Manager

  • F&B manager là gì? F&B manager được coi là quản lý của bộ phận Food and Beverage, là những người đóng góp chính trong việc xây dựng chính sách, quy định của chính bộ phận này. Từ đó nhằm đáp ứng các mục tiêu của khách sạn, resort đã đề ra và cũng là người sẽ chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp và cao nhất trong bộ phận F&B ở mọi mặt.

Công việc chính của F&B Manager

  • Thứ nhất, một trong những công việc chính của F&B manager là xây dựng quy chuẩn về quản lý cho từng bộ phận thuộc F&B
  • Thứ hai, là điều hành cũng như quản lý công việc kinh doanh và tiếp thị đến khách hàng cho bộ phận F&B.
  • Thứ ba, là quản lý cả việc hành chính và nhân sự của bộ phận F&B trong khách sạn
  • Thứ tư, là quản lý vấn đề tài chính của bộ phận này
  • Thứ năm, quản lý tài sản cũng như hàng hóa của bộ phận F&B
Chat hỗ trợ 24/7
Yêu cầu báo giá
Gọi 0898.061.636
0898.061.636